DOANH NGHIỆP TIẾT KIỆM HÀNG TRĂM TRIỆU NHỜ TỔNG ĐÀI ẢO


Ngày nay, để xây dựng một tổng đài chăm sóc khách hàng với quy mô 20 nhân viên, 1 server cùng với trang thiết bị, doanh nghiệp phải đầu tư ít nhất 300 triệu đồng chi phí ban đầu. Đi kèm đó là chi phí thuê mặt bằng, hao mòn máy móc. Đây quả thực là một bài toán nan giải đối với các doanh nghiệp mong muốn chuyên nghiệp hóa nghiệp vụ chăm sóc khách hàng. Thấu hiểu điều này, đội ngũ kỹ sư, CBCNV Mobifone đã ngày đêm  nghiên cứu, phát triển giải pháp tổng đài ảo chăm sóc khách hàng Mobifone 3C. 3C được xây dựng trên nền tảng công nghệ mạnh mẽ do Google phát triển, đồng thời kết hợp giải pháp thoại cao cấp đáp ứng số lượng cuộc gọi cùng lúc lớn với tài nguyên phần cứng thấp. Do ko cần đầu tư nhiều trang thiết bị nên Mobifone 3C có thể giảm được chi phí đầu tư ban đầu và nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng nhờ tích hợp các tính năng quản lý thông tin khách hàng và lịch sử phản ánh (CRM); có khả năng mở rộng các tính năng liên kết mạng xã hội (web chat, facebook page, email, sms…).
Rút kinh nghiệm từ lần đầu tư tổng đài truyền thống năm 2011 không thành công, anh Nguyễn Tuấn Hùng, giám đốc công ty trong lĩnh vực giải trí và nội dung số đã thử trải nghiệm giải pháp tổng đầu ảo Mobifone 3C và đã đạt được những thành công ngoài dự kiến. Theo anh Hùng, các doanh nghiệp tại các thành phố lớn chủ yếu dùng các đầu số cố định làm số hotline chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, có rất ít khách hàng gọi đến số cố định mà chủ yếu họ gọi đến số di động khi gặp vấn đề cần hỗ trợ. Bởi lẽ, “Gọi cho số di động nhanh hơn, cảm giác độ chính xác và tin cậy cao hơn”, anh Hùng nhìn nhận. Do vậy, năm 2017, công ty của anh thực hiện chuyển toàn bộ tổng đài cố định sang tổng đài di động ảo Mobifone 3C (một dịch vụ của mạng di động MobiFone), thì mỗi khách hàng khi gọi đến công ty là gọi vào số di động cụ thể sau đó hệ thống 3C sẽ chuyển tiếp cuộc gọi đến số máy nhân viên công ty nên cảm thấy tin tưởng, chắc chắn vì số điện thoại là đích danh của cá nhân.

A Long, Giám đốc một công ty chuyên cung cấp dịch vụ du lịch, cũng đã chính thức triển khai tổng đài ảo 3C được gần hai tháng. Anh Long cho biết, lúc đầu khi mới triển khai, nhiều nhân viên còn có chút e ngại vì thông tin, cuộc gọi khi chăm sóc, giao dịch với khách hàng được lưu lại trên hệ thống tổng đài, nên dễ “bị” ban lãnh đạo công ty kiểm tra, kiểm soát được cung cách làm việc và hiệu quả công việc của nhân viên. “Tuy nhiên, sau đó, việc áp dụng tổng đài di động đã khiến nhân viên tự hoàn thiện và có trách nhiệm cao hơn với công việc, thông qua đó, doanh nghiệp có thể đánh giá được hiệu quả công việc của mỗi nhân viên”, anh Long cho biết.
Dù vậy, theo anh Long, nhờ nhân viên làm việc có trách nhiệm cao với “mỗi cuộc gọi” nên doanh nghiệp cũng xây dựng được thương hiệu – cá nhân hóa thương hiệu, tức hình ảnh của công ty được thể hiện từ các nhân viên - dễ dàng hơn trong lòng khách hàng.
Trao đổi với PV, đại diện nhiều doanh nghiệp đều cho rằng, tổng đài di động không chỉ thích hợp với các doanh nghiệp doanh nghiệp lớn do triển khai đơn giản, tiết kiệm cả trăm triệu so với tổng đài truyền thông… mà bản thân các công ty quy mô nhỏ cũng đang có xu hướng chuyển dịch sử dụng Vì, theo phân tích của các doanh nghiệp, tổng đài ảo ngoài những những tính năng ưu Việt, tiện ích còn giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc xây dựng thương hiệu. Bởi, khi khách hàng, đối tác có nhu cầu và mong muốn gọi tới số di động nhiều hơn (vì độ tin cậy, chắc chắn, cụ thể), thì điều đó cũng có nghĩa doanh nghiệp sẽ dễ hơn trong việc xây dựng, quảng bá thương hiệu đối với khách hàng, đối tác của mình.
 Ngoài khả năng xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, đại diện MobiFone cho biết, tổng đài ảo Mobifone 3C còn có những tiện ích như Gọi nội bộ giữa các máy nhánh (bao gồm cả máy bàn và di động) miễn phí; Sử dụng mọi lúc mọi nơi, độ ổn định cao khi dùng sóng di động của nhà mạng, không cần có 3G/4G/Wifi vẫn sử dụng được. Và đặc biệt, Mobifone 3C giúp doanh nghiệp tiết kiệm cước phí gọi ra so với việc dùng số cố định lên tới 40%.

Chi tiết xin liên hệ: Mr Cường: 0936236119
TT CNTT Mobifone- 82 Duy Tân- Hà Nội
Website:
3c.mobifone.vn
Youtube: KÊNH TT CNTT MOBIFONE



Nhận xét

Bài đăng phổ biến